TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT, TAY CHÂN MIỆNG TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG MỸ AN NĂM 2024

TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT, TAY CHÂN MIỆNG TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG MỸ AN NĂM 2024

Ngày 08/10/2024, Trạm Y tế phường Mỹ An đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và UBND phường Mỹ An tổ chức buổi truyền thông chuyên đề về phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, Tay chân miệng trên địa bàn phường.

Tham dự buổi truyền thông có:

Ths.Bs Phạm Văn Dũng – Phó Giám đốc TTYT quận Ngũ Hành Sơn – Báo cáo viên

• Ông Huỳnh Đức Thọ – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An

• Bà Hứa Thị Thuật Khánh – Trưởng Trạm Y tế phường Mỹ An – Chủ trì

• Bí thư chi bộ khu dân cư

• Tổ trưởng/Tổ phó tổ dân phố

• Cộng tác viên dân số

Tại buổi truyền thông, Ths.Bs Phạm Văn Dũng đã cung cấp cho người dân những kiến thức quan trọng về cách phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết, Tay chân miệng. Giải thích khái niệm và những thời điểm bắt đầu gia tăng ca bệnh theo chu kỳ hằng năm. Phân tích những biểu hiện của bệnh và cách phòng chống dịch bệnh.

Qua buổi truyền thông, người dân đã tiếp cận được nhiều kiến thức bổ ích, biết cách phòng chống, phát hiện sớm diễn biến của bệnh. Từ đó nâng cao nhận thức và nhìn nhận rõ hơn về công tác y tế dự phòng tại cộng đồng khu dân cư.

Thời tiết giao mùa mưa nắng thất thường, tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển, ca bệnh ngày càng gia tăng thì đây là những kiến thức quan trọng góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, giảm thiểu ca mắc trong cộng đồng, và người dân có thêm kiến thức để tự phòng bệnh cho bản thân và gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại buổi truyền thông: