1. Thông tin chung:

 Trạm Y tế phường Hòa Hải

– Địa chỉ: Tổ 23 – Đường Tây Sơn – Phường Hòa Hải – Quận Ngũ Hành Sơn – Thành phố Đà nẵng

– Diện tích trạm: 515m vuông

– Điện thoại: 0236.3.950.215

– Email: tramytehoahai@gmail.com

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1997, buổi ban đầu có biết bao khó khăn, nhưng đội ngũ Trạm y tế phường Hòa Hải luôn nhận định rõ việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân là một bước tiến dài. Phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao đã thực sự tạo động lực mạnh mẽ, động viên được sự nỗ lực vượt bậc, tinh thần, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, viên chức trong Trạm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Trong nhiều năm liên tục, Trạm y tế phường Hòa Hải được đánh giá là Trạm y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 1997 đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban nhân dân phường, trạm Y tế phường được xây dựng đảm bảo đủ các phòng làm việc theo qui định. Trung tâm Y tế quận quản lý điều hành về chuyên môn nghiệp vụ, đầu tư trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Y tế cơ sở do đó phường đã đăng ký thực hiện chuẩn quốc gia. Năm 2007, Phường Hòa Hải đã được Thành phố Đà Nẵng công nhận phường đạt chuẩn quốc gia về Y tế cơ sở.

Tổng số cán bộ nhân viên Trạm y tế có: 03 Y sĩ, 03 Điều dưỡng, 01 Nữ hộ sinh, 1 Dược sĩ, 1 Dân số viên. Chúng tôi đã rà soát lại năng lực chuyên môn từng nhân viên, đánh giá  năng lực nhân viên để bố trí công tác chuyên môn phù hợp. Trưởng trạm với nhiều năm kinh nghiệm đã bồi dưỡng kiến thức nâng cao chất lượng trong chuyên môn, đồng thời mỗi nhân viên đã tự rèn luyện học hỏi các kinh nghiệm người đi trước dần dần từng bước trạm y tế đi vào nề nếp tạo sự hoạt động bền vững, có hiệu quả chất lượng cao. Song song ổn định công tác đối nội đối ngoại, chúng tôi liên tục nâng cao hiệu quả của từng chương trình, nâng cao 12 điều y đức, qui tắc ứng xử, đưa các ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào công tác thực tiễn, mỗi nhân viên là một mũi nhọn của công tác mình, tạo sức mạnh tổng hợp phục vụ cho người dân với phương châm mỗi bệnh nhân là một người nhà, vì vậy người dân tin tưởng đến khám bệnh mỗi năm một nhiều hơn, các bệnh dịch được quản lý tốt.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đầy đủ, đáp ứng yêu cầu, trạm có 01 dãy nhà 2 tầng gồm 13 phòng chức năng phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các trang thiết bị được trang bị đầy đủ để phục vụ chuyên môn. Trạm Y tế phường có 01 vườn thuốc Nam có trên 50 loại cây thuốc Nam theo danh mục của Sở Y tế quy định được chia làm 3 nhóm chính phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc cũng như cung cấp giống cây thuốc Nam cho nhân dân trên địa bàn phường.

Bước vào thời kỳ đổi mới, phong trào thi đua của tập thể Trạm y tế phường Hòa Hải có những chuyển biến quan trọng, đi vào thực chất hơn, tăng cường nâng cao y đức và qui tắc ứng xử giao tiếp của ngành y tế. Qua đó mỗi cán bộ viên chức trạm y tế đều nhận thức một cách sâu sắc về tính nhân văn cao cả giữa người làm công tác y tế và nhân dân, giữa thầy thuốc với bệnh nhân, từ đó hiệu quả công tác ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

2. Phạm vi hoạt động:

Thực hiện kĩ thuật chuyên môn được Giám đốc Sở Y tế phê duyệt.

3. Các hoạt động Trạm y tế thực hiện:

– Thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia.

– Tiêm chủng người lớn trẻ em.

– Khám người lớn trẻ em.

– Khám sản phụ khoa, KHHGĐ

– Đặt vòng, tư vấn sức khỏe sinh sản.

– Thay băng vết thương.

– Tư vấn các loại bệnh: lây bệnh đường tình dục, sức khỏe sinh sản.

– Phòng chống các bệnh dịch, quản lý các bệnh mạn tính: cao huyết áp, tiểu đường, hen phế quản, ung thư.

– Thực hiện quản lý bệnh không lây nhiễm theo nguyên lý y học gia đình.

4. Định hướng hoạt động Trạm y tế phường

 Tiếp tục duy trì năng suất hoạt động công tác CSSK ban đầu.

 Triển khai BHYT phối hợp với BSGĐ. Tham mưu tốt với Ban chỉ đạo CSSKND phường để có số lượng cũng như chất lượng người dân đến trạm.

 Nổ lực trong công tác phòng chống dịch, bám sát parem điểm.

 Tập trung công tác tiêu chí quốc gia bền vững.

5. Tổ chức nhân sự: 

5.1. Lãnh đạo trạm:

– Trưởng trạm: Ngô Thị Thùy

– Phó trưởng trạm:

5.2. Nhân sự: 8

– Y sĩ: 3

– Điều dưỡng: 3

– Dược sĩ: 1

– Dân số viên: 1

– Nữ hộ sinh: 1